Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ XÃ ĐỨC THÔNG KHOÁ XX, NHIỆM KỲ 2020 – 2025 LẦN THỨ 32 (MỞ RỘNG)
Lượt xem: 806
Ngày 31/5/2023, Đảng bộ xã Đức Thông tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ xã khoá XX, lần thứ 32 (Mở rộng) nhằm sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Đức Thông nhiệm kỳ 2020 – 2025. Dự Hội nghị có đồng chí Nông Thế Phúc, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo Thường trực Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMMTQ, Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ xã, các ban, ngành, đoàn thể và đại diện các Chi bộ, thôn, xóm trên địa bàn xã.
anh tin bai

Toàn cảnh Hội nghị

Trong nửa đầu nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 – 2025, cấp ủy, chính quyền xã Đức Thông đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện toàn diện các nhiệm vụ chính trị được giao.

Trong 18 mục tiêu chủ yếu đề ra từ đầu nhiệm kỳ, đến nay, có 13/18 mục tiêu đạt và vượt so với Nghị quyết Đại hội, 05/18 mục tiêu chưa đạt, chủ yếu là các mục tiêu phấn đấu đạt đến cuối nhiệm kỳ. Kết cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư, như: Điện, đường giao thông, trạm y tế, trường học, mương thủy lợi..…Do đó, cơ sở hạ tầng của xã ngày càng được cải thiện, đời sống của nhân dân ngày càng được nâng lên. Các lĩnh vực văn hóa – xã hội đạt được nhiều kết quả tích cực, chính sách an sinh xã hội và các chế độ chính sách đối với người có công được bảo đảm. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, hoạt động của Ủy ban MTTQ và các đoàn thể đạt được những kết quả nhất định, củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy cơ bản kịp thời, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Tuy nhiên, việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XX trong nửa đầu nhiệm kỳ cũng còn những hạn chế cần được khắc phục, cụ thể: Sản xuất nông nghiệp còn mang tính nhỏ, lẻ; việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất còn chậm. Giá trị sản xuất trên một đơn vị diện tích còn thấp; tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo còn cao, kết quả giảm nghèo chưa bền vững, nguy cơ tái nghèo cao. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của một số tổ chức cơ sở đảng còn yếu, chất lượng sinh hoạt chi bộ còn thấp, một số cán bộ, đảng viên chưa phát huy vai trò trách nhiệm là hạt nhân lãnh đạo; việc thực hiện chức năng giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận tổ quốc và các tổ chức đoàn thể còn hạn chế, tỷ lệ tập hợp hội viên, đoàn viên cũng như hoạt động của một số chi hội, chi đoàn còn thấp.

Các ý kiến thảo luận tại Hội nghị đã làm rõ kết quả đạt được, chỉ ra tồn tại, hạn chế và đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu trong nửa nhiệm kỳ còn lại như: Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển nông- lâm nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; đầu tư và tiếp tục phát triển các loại cây có giá trị kinh tế phù hợp với địa phương, như: Hồi, quế, thạch đen....; nâng cao chất lượng cải cách hành chính; thực hiện tốt công tác tổ chức xây dựng Đảng, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, đảng viên….

anh tin bai

Đồng chí Nông Thế Phúc - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nông Thế Phúc - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đánh giá, trước bối cảnh có nhiều khó khăn, đặc biệt là trong đại dịch Covid-19, nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đức Thông vẫn đạt được những kết quả khả quan, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Tuy nhiên, đồng chí cũng thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ xã ở nửa đầu nhiệm kỳ 2020 – 2025. Qua đó, để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, Đảng uỷ xã Đức Thông cần nêu cao tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, của toàn bộ hệ thống chính trị, đặc biệt là vai trò của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương. Có giải pháp thực hiện hiệu quả các Chương trình mục tiêu quốc gia. Xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc để phát huy sức mạnh nội lực trong phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương. Quan tâm phát triển đội ngũ đảng viên, làm cơ sở xây dựng chi bộ đảng vững mạnh, đủ sức lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở cơ sở./.

Thực hiện: Thuý Thoa

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ ĐỨC THÔNG

Thành phần của Trang Thông tin điện tử huyện Thạch An

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Đức Cảnh - Phó Chủ tịch UBND xã Đức Thông

Địa chỉ: Xã Đức Thông, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng

Email: ubndxaducthong@caobang.gov.vn       Điện thoại: 0816 787 409

Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử xã Đức Thông (hoặc https://ducthong.thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang