Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
8 THÁNG ĐẦU NĂM TỶ LỆ HỒ SƠ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH XÃ ĐỨC THÔNG ĐƯỢC GIẢI QUYẾT ĐÚNG HẠN ĐẠT 100%
Lượt xem: 78

Từ đầu năm 2023 đến nay, xã Đức Thông đã triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính có hiệu quả, việc xây dựng quy trình liên thông giải quyết các thủ tục hành chính được rút gọn, tạo thuận lợi cho người dân khi đến thực hiện thủ tục hành chính, đặc biệt là thủ tục hành chính về đất đai.

Thực hiện kế hoạch cải cách hành chính và các văn bản chỉ đạo của cấp trên, Ủy ban nhân dân xã đã xây dựng kế hoạch cải cách hành chính năm 2023 và chỉ đạo cán bộ, công chức thực hiện đảm bảo các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra. Các văn bản được ban hành tuân thủ đúng nội dung và thể thức. Việc ứng dụng chữ ký số tạo được hiệu quả giúp giải quyết công việc nhanh gọn. Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, tuyên truyền những nội dung trọng tâm dễ hiểu đến toàn thể bà con nhân dân, lồng ghép thông qua các cuộc họp thôn, xóm và các buổi sinh hoạt,đến nay đã thực hiện tuyên truyền 06/06 xóm trên địa bàn xã với hơn 400 lượt người nghe.

Toàn xã có 26 cán bộ, công chức và cán bộ không chuyên trách xã, đội ngũ cán bộ từng bước được nâng cao trình độ, năng lực công tác, được bố trí đúng theo vị trí việc làm, trình độ chuyên môn được chuẩn hóa đảm bảo vừa có đủ trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, vừa có phẩm chất đạo đức, nhiệt tình công tác nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao trong điều kiện, tình hình mới. Hiện nay số lượng thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã là 135 thủ tục, đã được công khai niêm yết tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Tổng số hồ sơ tiếp nhận 8 tháng đầu năm là 182 hồ sơ, trong đó hồ sơ tiếp nhận trực tiếp là 49 hồ sơ, hồ sơ tiếp nhận trực tuyến là 133 hồ sơ. 100% hồ sơ giải quyết đúng hạn.Việc giải ngân vốn đầu tư công được thực hiện theo phân bổ của cấp trên. Công khai niêm yết dự toán thu chi ngân sách nhà nước năm 2022 tại bảng niêm yết công khai thủ tục hành chính cấp xã và trên trang thông tin điện tử của xã. Việc triển khai các phần mềm ứng dụng như ký số, office ... được thực hiện theo đúng quy định. Trong 8 tháng đầu năm 2023, tổng số văn bản đến là 3086, văn bản đi là 292văn bản trong đó văn bản hoàn toàn điện tử là 288.

anh tin bai

Người dân được cán bộ công chức xã hướng dẫn làm thủ tục

Nhờ triển khai đồng bộ công tác cải cách hành chính trên địa bàn đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân khi đến giao dịch. Những thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã như: chứng thực, khai sinh, khai tử, đăng ký kết hôn… thường được giải quyết ngay tại bộ phận một cửa trong thời gian ngắn nhất. Người dân khi đến khi đến đến giao dịch luôn được cán bộ một cửa của xã tận tình hướng dẫn, tiếp nhận, trả kết quả nhanh và đúng hẹn. Trong thời gian tới, xã Đức Thông tiếp tục thực hện các nhiệm vụ trong kế hoạch cải cách hành chính năm 2023. Tăng cường công tác tuyên truyền đến cán bộ, công chức và người dân các văn bản của nhà nước liên quan đến công tác cải cách hành chính. Chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của đơn vị nhằm góp phần giải quyết nhanh các thủ tục hành chính./.

Nguồn: Thuỳ Dương - TT VH&TT huyện

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ ĐỨC THÔNG

Thành phần của Trang Thông tin điện tử huyện Thạch An

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Đức Cảnh - Phó Chủ tịch UBND xã Đức Thông

Địa chỉ: Xã Đức Thông, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng

Email: ubndxaducthong@caobang.gov.vn       Điện thoại: 0816 787 409

Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử xã Đức Thông (hoặc https://ducthong.thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang